Chiến thuật quảng bá thương hiệu bằng quà tặng là như thế nào? Hiện nay, tặng quà để PR thương hiệu là một trong các chiến thuật được các doanh nghiệp sử dụng. Thông qua hình thức thể hiện hình ảnh, tên hay logo công ty để nhằm quảng bá hình ảnh một cách đa dạng và phong phú. Bạn là một nhà doanh nghiệp nhưng chưa nắm rõ chiến thuật quảng bá thương hiệu bằng quà tặng có những lợi ích nổi bật nào và cách thực hiện như thế nào cho có hiệu quả? Hoàng Kim giúp các bạn làm rõ qua bài viết dưới đây nhé!
Công ty TNHH TMDV Hoàng Kim
Văn phòng: 177/12F Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12, Tp.HCM
Xưởng sản xuất: H73 Dương Thị Giang, P.Tân Thới Nhất, Q.12, Tp.HCM
Hotline: 0901 888 757 – 0901 888 757
Email:
– Phòng kinh doanh: kd1@quatanghoangkim.com.vn – kd2@quatanghoangkim.com.vn – kd3@quatanghoangkim.com.vn
– Tư vấn quà tặng: lynguyen@quatanghoangkim.com.vn – denguyen@quatanghoangkim.com.vn
Table of Contents
Quà tặng để quảng bá thương hiệu là gì?
Quà tặng là một khái niệm không còn xa lạ với bất kỳ cá nhân hay tổ chức, doanh nghiệp nào. Đó là cách thể hiện sự chúc mừng, cảm ơn, lời tri ân của con người với con người.
Đối với các doanh nghiệp, quà tặng là cách để quảng bá thương hiệu một cách rất hiệu quả.
Trong chiến thuật kinh doanh và hoạt động của các doanh nghiệp, có rất nhiều cách để quảng bá thương hiệu và đem hình ảnh đến với khách hàng. Tuy nhiên, việc in logo trên các sản phẩm quà tặng được xem là một trong những cách nhanh nhất giúp gây dấu ấn đến với khách hàng.
Quà tặng quảng bá thương hiệu bao gồm các thành tố
- Chuyển tải được thông điệp quảng cáo
- Gắn kèm cùng với 1 sản phẩm hữu ích
- Cho đi không kèm điều kiện ràng buộc
Phân loại quà tặng quảng bá thương hiệu
Nhóm quà tặng có tính độc đáo
Được dùng để làm quà tặng khách hàng VIP, những khách hàng thích độc lạ và có tầm ảnh hưởng đến doanh nghiệp.
Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm quà tặng có tính độc đáo, bạn cần chọn đúng món quà mới có thể tạo được ấn tượng với người nhận. Lưu ý: cách tặng quà cũng góp phần thể hiện giá trị của món quà đấy nhé.
Quà tặng có tính độc đáo như:
1.Bộ tách trà in hình, logo doanh nghiệp
Việc uống trà hằng ngày là nét truyền thống của người dân Việt Nam ta từ trước đến nay. Mỗi khi có khách tới nhà, chúng ta đều mời trà, từ đó giúp quảng bá hình ảnh tốt hơn.
Việc các doanh nghiệp hiểu và nắm bắt những nét văn hóa truyền thống sẽ được rất nhiều khách hàng ủng hộ.
2.Bút kim loại, bút gỗ khắc tên
Chúng ta đều biết, hầu như trong công việc, cuộc sống đều cần bút để ghi chép lại những thứ quan trọng hay đơn giản là những điều cần nhớ.
Nhưng nếu quà tặng là một cây bút đơn thuần sẽ không thể nào gây chú ý được nếu như bạn thay vào đó là chiếc bút kim loại hay bút gỗ có khắc tên. Chắc chắn sẽ có rất nhiều khách hàng trầm trồ và khen ngợi vì món quà độc đáo này.
3.Bình giữ nhiệt vỏ tre
4.Móc khóa kim loại, móc khóa in hình theo yêu cầu
5.Sổ gỗ khắc tên theo yêu cầu
Nhóm quà tặng cao cấp
Nhóm quà tặng giá rẻ
Những món quà tặng giá rẻ sẽ phù hợp với mức ngân sách trong điều kiện doanh nghiệp tổ chức các đợt quảng bá thường xuyên..
Đối tượng là những khách hàng phổ thông nên quà tặng nhóm này nên chọn những mẫu quà tặng phổ biến, có tính sử dụng cao, có thể in logo doanh nghiệp để truyền tải thông điệp, quảng bá thương hiệu đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Doanh nghiệp tặng quà vào những dịp nào?
- Tặng tri ân khách hàng.
- Dịp tết, cuối năm.
- Quà tặng khuyến mãi, quà tặng Makerting.
- Hội nghị, hội thảo.
- Các dịp lễ 8/3, 20/10.
Hiệu quả không ngờ của chiến thuật quảng bá thương hiệu bằng quà tặng
- Thu hút khi cần giới thiệu SP mới ra thị trường..
- Mở rộng thị trường bán hàng.
- Tăng doanh số, doanh thu.
- Tăng sức cạnh tranh.
- Tăng sự tương tác với tất cả khách hàng.
- Thu hút sự tò mò, tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm đang bán.
Doanh nghiệp có bị lỗ khi tặng quà cho khách hàng?
Câu trả lời là hoàn toàn không nhé.
Lấy một ví dụ đơn giản: một chiếc nồi có giá 200 nghìn đồng, trong khi chi phí tặng quà đã chiếm 10% giá trị của chiếc nồi vậy thì doanh nghiệp phải bù lỗ cho người tiêu dùng chăng?
Những khoản chi phí đó đều nằm trong tính toán của các nhà kinh doanh rồi. Con số 10% là rất lớn đối với một sản phẩm tuy nhiên chi phí đó lại còn quá bé đối với một phút quảng cáo tên tuổi của thương hiệu.
>> Như thế, các doanh nghiệp hoàn toàn không bị lỗ mà ngược lại chiến thuật quảng bá thương hiệu bằng quà tặng của họ đã thành công mĩ mãn.
Chiến thuật quảng bá thương hiệu bằng quà tặng với những sản phẩm phổ biến nhất
|
Còn rất nhiều sản phẩm bán chạy khác tại Hoàng Kim, các bạn tham khảo tại đây nhé: https://quatanghoangkim.com.vn/qua-tang-doanh-nghiep/
Bật mí chiến thuật quảng bá thương hiệu bằng quà tặng khi chi phí marketing quá ít?
Ngân sách marketing chỉ mang tính chất ước lượng và không có một con số cụ thể nào đưa ra.
Nếu đối thuủ của bạn là những doanh nghiệp lớn, họ chịu chi cho chiến lược quảng cáo thì số tiền của bạn bỏ ra cũng chỉ như hạt cát giữa sa mạc.
Nếu đối thủ của bạn không chi tiền cho quảng cáo thì số tiền của bạn là đủ với một chiến lược quảng cáo.
Chiến thuật quảng bá thương hiệu bằng quà tặng được xem là thành công không nằm ở chỗ bạn chi bao nhiêu tiền mà mà là ai là người giỏi chi tiêu với số ngân sách ít ỏi đó. Sau đây là những việc bạn nhất định phải làm nếu khi chi phí quảng cáo quá ít:
Ưu tiên khách hàng hạt nhân
Bất kỳ một công ty hay một sản phẩm nào đó cũng sẽ có một đối tượng khách hàng hạt nhân mà doanh nghiệp muốn hướng tới.
Đối với nhóm khách hàng này bạn không nên truyền thông rộng mà phải truyền thông sâu để cho khách hàng mục tiêu sẽ trở thành một nhà truyền thông cho doanh nghiệp của bạn.
Tuy nhiên, muốn làm tốt chiến lược này bạn cần phải nghiên cứu rõ thói quen, sở thích của khách hàng để biết được thói quen tiêu dùng của khách hàng là gì, họ thích gì, ghét gì. Có như vậy chiến lược quảng bá của bạn mới thực sự hiệu quả và đạt được thành công như ý muốn.
Xác định khoản chi phí chính xác
Một chiến thuật quảng bá thương hiệu được xem là hiệu quả là khi có đủ chi phí cần dùng. Và nếu như chi phí makertinh quá ít, bạn cần có sự lặp đi lặp lại và giúp cho người tiêu dùng ghi nhớ.
Thông điệp mới mẽ, sâu sắc và sốc
Khi thông điệp doanh nghiệp bạn đưa đến khách hàng đạt được những tiêu chuẩn trên thì bạn đã thành công trong chiến thuật quảng bá thương hiệu mà không cần phải nhắc lại nhiều lần với khách hàng.
Lựa chọn quà tặng
Mỗi một món quà tặng ý nghĩa và phù hợp được trao đi đồng nghĩa bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn. Những khách hàng tin cậy kia chắc chắn sẽ ghé lại mua hàng lần 2.
Địa chỉ cung cấp quà tặng góp phần vào chiến thuật quảng bá thương hiệu thành công cho doanh nghiệp bạn
Công ty Quà Tặng Thương Hiệu Hoàng Kim với tiền thân là 01 công ty chuyên cung cấp giỏ-hộp quà tết, công ty đã mở rộng sang lĩnh vực quà tặng chuyên nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, công ty, ngân hàng… về quà tặng cho khách hàng, đối tác, nhân viên cũng như các ngày lễ, thành lập công ty, đại hội, sự kiện…
Hy vọng với những kinh nghiệm, sự đầu tư về máy móc kỹ thuật cũng như sự miệt mài sáng tạo không ngừng nghỉ, chúng tôi sẽ mang lại cho quý khách những tuyệt phẩm quà tặng mang lại ý nghĩa lớn cho công ty.
Quy trình làm việc tại Hoàng Kim
Quy trình thực hiện đơn hàng gấp
Quy trình thực hiện đơn hàng thường
Xin chân thành cảm ơn và rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH TMDV Hoàng Kim
Văn phòng: 177/12F Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12, Tp.HCM
Xưởng sản xuất: H73 Dương Thị Giang, P.Tân Thới Nhất, Q.12, Tp.HCM
Hotline: 0901 888 757 – 0901 888 757
Email:
– Phòng kinh doanh: kd1@quatanghoangkim.com.vn – kd2@quatanghoangkim.com.vn – kd3@quatanghoangkim.com.vn
– Tư vấn quà tặng: lynguyen@quatanghoangkim.com.vn – denguyen@quatanghoangkim.com.vn